SMS BRANDNAME – GIẢI PHÁP TIN NHẮN THƯƠNG HIỆU UY TÍN

Nếu sử dụng điện thoại di động, người dùng chắc chắn sẽ nhận được những tin nhắn mà đầu số hiển thị không phải là số điện thoại cụ thể là mà là một cái tên. Việc thay thế số điện thoại thông thường bằng tên thương hiệu doanh nghiệp sẽ khiến cho khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của doanh hơn. Dịch vụ SMS Brandname là một trong những giải pháp mobile marketing hiệu quả nhất hiện nay. Vậy SMS Brandname là gì và cách đăng ký sử dụng như thế nào? Hãy cùng Buss SMS tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! 

SMS Brandname là gì?

Dịch vụ SMS Brandname (Tin nhắn thương hiệu) là dịch vụ cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn hàng loạt nhằm mục đích chăm sóc khách hàng và quảng bá thương hiệu đến hàng trăm ngàn người trong một khoảng thời gian ngắn. 

Đặc biệt là tên thương hiệu của doanh nghiệp sẽ hiển thị ở mục người gửi chứ không phải là số điện thoại như thông thường. Mỗi tin nhắn có độ dài tối đa 160 ký tự và được gửi đến nhiều thuê bao di động.

Việc sử dụng chính tên thương hiệu của mình làm đại diện để gửi tin nhắn đến khách hàng. Các doanh nghiệp sẽ tạo được sự chuyên nghiệp, độ uy tín và thiện cảm tốt hơn từ khách hàng khi họ nhận được tin nhắn và tên thương hiệu được hiển thị.

Theo khảo sát cho thấy có khoảng 120 triệu người dùng di động tại Việt Nam. Trong đó tỉ lệ đọc tin nhắn 90% với tốc độ đọc tin nhắn trung bình trong vòng 5 phút. Ngoài ra với tỉ lệ 100% người dùng mở tin nhắn để đọc khi nhận được và 70% chiếm trong số đó giữ lại tin nhắn mà không xóa. SMS brandname hiện là hình thức marketing khá phổ biến trong kinh doanh hiện nay và được ứng dụng trong đa số mọi lĩnh vực.

Tất cả những điều đó thúc đẩy sự tương tác giữa khách hàng với thương hiệu. Hình thức gửi tin nhắn này được các marketer gọi chung bằng cụm từ dịch vụ SMS Brandname. Hay SMS tên thương hiệu hoặc tin nhắn hiển thị thương hiệu.

Sự khác nhau giữa SMS Brandname và SMS thông thường

Nhiều khách hàng vẫn nhầm lẫn giữa SMS Brandname và tin nhắn thông thường hay thậm chí là tin nhắn rác. Nhưng chỉ cần dựa vào nội dung. Khách hàng có thể dễ dàng phân biệt đâu là dịch vụ SMS Brandname và những tin nhắn thông thường khác.

Được áp dụng công nghệ tiên tiến để gửi tin nhắn đi đến số lượng rất nhiều khách hàng. SMS Brandname thường có độ dài tối đa 160 ký tự và được tích hợp đa phương tiện. Như (hình ảnh, video…), nội dung trang trọng, lịch sự phù hợp với từng phân khúc khách hàng mục tiêu.

Đối với những loại SMS thường hoặc tin nhắn spam, nội dung tin nhắn và thông tin đầu số được hiển thị trên màn hình sẽ rất khác biệt so với dịch vụ SMS brandname. Tin nhắn thương hiệu cũng thường đi và chủ đề chính nên nó rõ ràng, chi tiết và mạch lạc. Nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Mục đích sử dụng SMS Brandname là gì?

Doanh nghiệp nào trên thị trường cũng đều muốn giữ chân khách hàng và  tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đồng thời tăng độ nhận diện cho thương hiệu và các sản phẩm kinh doanh của mình. Chính vì đó, các doanh nghiệp thường lựa chọn dịch vụ SMS Brandname với hai mục đích chính sau đây:

Quảng cáo, bán hàng

Đây được là một trong những mục đích phổ biến nhất của việc doanh nghiệp sử dụng dịch vụ SMS Brandname. Những tin nhắn quảng cáo này thường đề cập đến các chương trình. Như khuyến mãi, quà tặng, giảm giá và giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới của thương hiệu.

Chăm sóc khách hàng 

Một trong những cách chăm sóc khách hàng mà các thương hiệu sử dụng sẽ là hình thức gửi tin nhắn thương hiệu. Nội dung chính của các tin nhắn gửi đến khách hàng thường là những chúc mừng sinh nhật, lời cảm ơn hoặc các thông tin hỗ trợ cho khách hàng. Ví dụ như thông báo điểm tích lũy, thông tin mua hàng mới nhất…

Lợi ích của SMS Brandname là gì?

Dịch vụ SMS Brandname hiện nay đang là một trong những giải pháp marketing thông dụng và tối ưu nhất bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Với SMS Brandname, các doanh nghiệp có thể sử dụng một cách linh hoạt để tạo ra một kênh quảng cáo mà không gây phiền cho khách hàng. Thông qua các tin nhắn đồng thời tích hợp đa phương tiện. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu. Tạo sự chú ý và tăng độ tin cậy cùng với sự chuyên nghiệp khi tiếp thị về doanh nghiệp hay sản phẩm.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

So sánh với những hình thức quảng cáo bằng phương tiện truyền thông khác. Chi phí cho dịch vụ SMS Brandname được xem là giải pháp tiết kiệm chi phí. Dịch vụ này được thực hiện bằng một quy trình hoàn toàn tự động với cước phí viễn thông. Cho nên việc gửi đi hàng trăm, hàng triệu tin nhắn cùng lúc sẽ giúp doanh nghiệp giảm được tình trạng lãng phí thời gian và tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Dễ dàng đo lường

Bên cạnh việc gửi tin nhắn hàng loạt đến nhiều thuê bao di động. SMS Brandname sẽ giúp doanh nghiệp kiểm tra liệu rằng khách hàng đã nhận được tin nhắn hay chưa. Và đánh giá được mức độ tương tác, thiết lập được database và khoanh vùng lại từng nhóm khách hàng mục tiêu.

Cách đăng ký SMS Brandname?

Đăng ký dịch vụ SMS Brandname vô cùng dễ dàng. Bởi vì hầu hết các nhà mạng viễn thông đều hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký SMS Brandname. Trình tự để đăng ký dịch vụ SMS tên thương hiệu như sau.

  • Chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín: Dựa vào nhu cầu và ngân sách của từng doanh nghiệp. Bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng và lựa chọn những dịch vụ SMS tên thương hiệu uy tín.
  • Chọn brandname đăng ký với nhà mạng: Tên thương hiệu để đăng ký phải đảm bảo những yêu cầu mà nhà mạng chấp nhận. Ví dụ như có độ dài từ 3-11 ký tự. Ngoài ra, doanh nghiệp nên chọn những tên dễ hiểu. Không chứa các kí tự đặc biệt để có thể hiển thị tốt trên màn hình di động.
  • Cung cấp giấy phép: Các giấy tờ pháp nhân chính xác của doanh nghiệp bao gồm giấy phép kinh doanh. Và giấy ủy quyền cho nhà cung cấp dịch vụ SMS thương hiệu
  • Đăng ký mẫu nội dung: Nội dung dự kiến được gửi cho khách hàng sẽ được đăng ký với nhà mạng để kiểm duyệt và lưu trên hệ thống.

Quy định sử dụng, đăng ký tên của dịch vụ SMS Brandname

Quy định sử dụng, đăng ký tên của dịch vụ SMS Brandname của các ngành thuộc kinh doanh.

  • Theo tên trên Giấy phép đăng ký kinh doanh: Giấy phép đăng ký kinh doanh. Công văn đăng ký theo như mẫu quy định.
  • Theo tên website mà Khách hàng đang sở hữu: Giấy phép đăng ký kinh doanh. Hợp đồng hoặc Giấy chứng nhận tên website. Công văn đăng ký theo như mẫu quy định.
  • Theo tên Thương hiệu mà Khách hàng đang sở hữu: Giấy phép đăng ký kinh doanh. Giấy chứng nhận thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ cấp. Công văn đăng ký theo như mẫu quy định. 
  • Website phải đủ 2 chức năng: Đã đăng ký hợp pháp và có mộc của Bộ Công Thương. Có đủ chức năng thanh toán online trực tuyến như Thanh toán thẻ ATM, Visa, Ví điện tử Viettel Pay, Zalopay,…
  • Thương mại điện tử (Website mua bán hàng hóa): Giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp. Hợp đồng hoặc Giấy chứng nhận tên website. Công văn đăng ký theo như mẫu đã quy định .
  • Các hướng khác như tên dự án bất động sản, tổ chức triển lãm,… : Giấy chứng nhận đầu tư của dự án hay giấy phép được tổ chức triển lãm.

Quy định sử dụng, đăng ký tên của dịch vụ SMS Brandname của các ngành thuộc nhà nước

  • Hành chính công (gồm những đơn vị trực thuộc cơ quan Nhà nước: Tòa Án, Ủy Ban nhân dân…): Quyết định bổ nhiệm chức vụ tại đơn vị muốn đăng ký. Công văn đăng ký theo như mẫu đã quy định.
  • Tài chính (Ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, tài chính): Giấy phép đăng ký kinh doanh của đơn vị. Giấy chứng nhận kinh doanh lĩnh vực tài chính được Bộ/Sở tài chính cấp hay Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam cấp. Công văn đăng ký theo như mẫu đã quy định.
  • Y tế (Bệnh viện, phòng khám): Giấy phép đăng ký kinh doanh của đơn vị. Giấy phép về hoạt động khám, chữa bệnh do chính Bộ Y Tế cấp. CMND/Chứng chỉ hành nghề của người đại diện bệnh viện, phòng khám. Công văn đăng ký theo như mẫu đã quy định.
  • Giáo dục (Trường học, Trung tâm): Giấy phép đăng ký kinh doanh của đơn vị/Quyết định thành lập trường/trung tâm do Cơ quan nhà nước cấp. Quyết định hoạt động lĩnh vực giáo dục do Sở giáo dục và đào tạo cấp. Công văn đăng ký theo như mẫu đã quy định.

Những quy định chung của SMS Brandname

Đối với đơn vị sử dụng dịch vụ SMS Brandname

  • Cung cấp chính xác và đầy đủ những thông tin cần thiết để đăng ký SMS Brandname của các doanh nghiệp, tổ chức.
  • Biên soạn nội dung tin nhắn đúng theo quy định của Nhà nước. Nghiêm cấm các nội dung tiêu cực, gây ra mâu thuẫn tôn giáo hoặc tin nhắn mang tính chất trái với thuần phong mỹ tục, yếu tố chính trị,… 
  • Các doanh nghiệp, tổ chức phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước những nội dung được gửi đi trước pháp luật.
  • Không được dùng SMS Brandname để đi spam tin nhắn đến khách hàng, gay mất uy tín và ảnh hưởng đến khách hàng.

Đối với việc đặt tên hiển thị cho thương hiệu

  • Tên thương hiệu được hiển thị bắt buộc phải có liên hệ với Doanh nghiệp như giấy phép đăng ký. 
  • Tên đăng ký không được chứa các ký tự đặc biệt như: {} @ \ < & [] # . 
  • Độ dài tối đa tên doanh nghiệp trong dịch vụ SMS Brandname là 11 ký tự, không được quá số lượng quy định. 
  • Brandname phải phân biệt chữ hoa hoặc chữ thường và chỉ chấp nhận hai ký tự đặc biệt là dấu gạch dưới và dấu chấm.

Thủ tục và quy trình đăng ký SMS Brandname cụ thể 

Thủ tục đăng ký

Hầu hết những đơn vị lựa chọn đăng ký dịch vụ SMS Brandname là những công ty, doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh,… đang hoạt động và có giấy phép hợp pháp tại Việt Nam. Để đăng ký được dịch vụ này các doanh nghiệp cần chuẩn bị các thủ tục như sau:

  • Hình ảnh rõ ràng giấy chứng nhận sở hữu của tên miền.
  • Giấy phép kinh doanh, hoạt động của doanh nghiệp muốn đăng ký dịch vụ.
  • Thông tin liên hệ của người đại diện nhận thông báo cước trực tiếp (Bao gồm: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email, …) 

Quy trình đăng ký

Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp thông tin cần thiết. Còn mọi vấn đề còn lại thì đơn vị cung cấp dịch vụ Buss SMS sẽ giúp các doanh nghiệp làm điều đó và quy trình đăng ký được diễn ra cụ thể như sau:

Bước 1: Tiếp nhận và tư vấn cho các doanh nghiệp

  • Khi các doanh nghiệp liên hệ sẽ có người thuộc bộ phận chăm sóc của Buss SMS sẽ tiếp nhận và sau đó sẽ liên hệ trực tiếp.
  • Các doanh nghiệp sẽ được tư vấn về các gói cước, chi phí khi lựa chọn sử dụng dịch vụ SMS Brandname.

Bước 2: Ký hợp đồng và hoàn thành thủ tục

  • Khi doanh nghiệp hoàn toàn đồng thuận với giá cả và các điều khoản của Buss SMS thì sẽ tiến hành ký kết hợp đồng đăng ký dịch vụ SMS Brandname.
  • Tiếp theo, nếu trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tin nhắn là nội dung quảng cáo thì sẽ có đội ngũ nhân viên hướng dẫn cụ thể việc đăng ký tên định danh của doanh nghiệp với Cục ATTT. 
  • Sau đó, đơn vị cung cấp của Buss SMS sẽ tiến hành đăng ký SMS Brandname và những mẫu tin nhắn cho khách hàng đến tất cả các nhà mạng tại Việt Nam.

Bước 3: Hướng dẫn sử dụng

Sau khi hoàn thành tất cả thủ tục đúng theo quy định. Doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn cụ thể cách sử dụng như thế nào. Và nếu có những thắc mắc thì sẽ được giải đáp,…

Đăng ký sms brandname dễ dàng với Buss SMS

Việc sử dụng dịch vụ SMS Brandname để quảng bá cho thương hiệu là một cách làm rất chiến lược với chi phí thấp nhưng hiệu quả đem lại lớn. Dịch vụ Brandname giúp khách hàng của doanh nghiệp ghi nhớ tên thương hiệu, tăng độ tin cậy cho sản phẩm đáng kể. Ứng dụng của SMS brandname là rất nhiều nếu các doanh nghiệp biết khai thác một cách triệt để. 

Nếu quý khách hàng đang có thắc mắc hay cần giải đáp về hồ sơ đăng ký dịch vụ SMS Brandname hãy liên hệ với chúng tôi. Buss SMS là đơn vị chuyên tư vấn, đăng ký tin nhắn hiển thị thương hiệu cho doanh nghiệp, tổ chức và hộ kinh doanh cá nhân.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *