10 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ ZALO ZNS

Zalo ZNS là hình thức chăm sóc khách hàng vượt trội và hiện đại nhất hiện nay. Với Zalo ZNS, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng một cách thông minh, tạo ra trải nghiệm khách hàng cá nhân hoá. Với sự tiện ích và tính năng nổi bật, Zalo ZNS đang trở thành một trong những hình thức chăm sóc khách hàng hàng đầu trong môi trường kinh doanh hiện nay. 

Tại sao nói Zalo ZNS là hình thức CSKH tốt nhất hiện nay?

tại sao nói Zalo ZNS là hình thức CSKH tốt nhất hiện nay?

Zalo là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam

Thống kê người sử dụng Zalo ZNS

Theo Báo cáo “The Connected Consumer Q4 2022” do MMA Việt Nam và Decision Lab công bố mới đây, Zalo tiếp tục là ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất Việt Nam năm 2022. Con số ấn tượng này giúp Zalo tiếp tục củng cố vị thế là ứng dụng nhắn tin phổ biến và được ưa chuộng nhất Việt Nam từ năm 2020 đến nay.

Theo số liệu báo cáo, tại danh mục những nền tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam, hết quý 4/2022, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng là 87%. Có thể làm một phép so sánh tương đối, kết thúc năm 2022, dân số của Việt Nam là 99,46 triệu người, trong khi đó, Zalo công bố có 74 triệu người dùng thường xuyên, như vậy, ước tính, người dùng nền tảng nhắn tin “made in Việt Nam” này chiếm tới hơn 74% dân số nước ta.

Nội dung đa dạng, phong phú, dễ tùy chỉnh

Một tin nhắn ZNS có thể chứa tối đa 400 ký tự, trong khi SMS Marketing tiêu chuẩn chỉ chứa tối đa 160 ký tự

ZNS dạng text: Tin nhắn chăm sóc khách hàng, cảm ơn sau đăng kí, nhắc lịch hẹn, địa điểm và tương tác. Tăng tỉ lệ tương tác và độ hài lòng của khách hàng về doanh nghiệp

ZNS dạng bảng: Gửi thông báo cho khách hàng về tình trạng hóa đơn sau khi quá trình mua bán hình thành. Giúp khách hàng nhận tin thấy thông tin đơn hàng một cách rõ ràng và chắc chắn hơn

So sánh Zalo ZNS và SMS truyền thống 

SMS truyền thống:

  • Tên thương hiệu: chỉ hiện dưới dạng text
  • Nội dung tin: 160 ký tự dạng text 
  • Giá: 320-820 vnđ tuỳ từng nhà mạng
  • Nút CTA: không có 
  • Khả năng tương tác: chỉ tương tác một chiều, doanh nghiệp gửi đến người nhận, người nhận không tương tác lại được. 

Zalo ZNS:

  • Tên thương hiệu: hiển thị dạng text và logo (ảnh)
  • Nội dung tin: ZNS – CSKH: 250 – 400 ký tự và Tin Follower: 2000 ký tự
  • Giá: từ 250 vnđ
  • Nút CTA: có thể chèn thêm nút CTA đến website, Zalo OA, sàn TMĐT
  • Khả năng tương tác: tương tác hai chiều, doanh nghiệp gửi đến người nhận, người nhận có thể tương tác lại được.

 

10 câu hỏi thường gặp về Zalo ZNS

10 câu hỏi thường gặp về Zalo ZNS

Câu hỏi 1: Zalo ZNS là gì? Ưu điểm của Zalo ZNS

ZNS còn được gọi là Zalo Notification Service, là giải pháp gửi thông báo từ Zalo Official Account (OA) của doanh nghiệp tới khách hàng nhanh chóng trên nền tảng Zalo. 

Ưu điểm của Zalo ZNS: 

  • Nâng cao hiệu quả tương tác như like, bình luận với khả năng cá nhân hóa nội dung thông tin đa dạng và thiết kế đẹp mắt.
  • Tối ưu hóa vận hành với hệ thống kết nối hoàn toàn thông qua open API.
  • Tiết kiệm chi phí với chính sách giá linh hoạt minh bạch và linh hoạt.

Câu hỏi 2: Điều kiện để sử dụng Zalo ZNS

Để sử dụng được Zalo ZNS, doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh, tổ chức, cộng đồng, nhãn hàng, thương hiệu cần điều kiện sau: 

  • Sở hữu tài khoản Zalo OA tích vàng (là tài khoản được Zalo xác thực và bảo hộ thương hiệu)
  • Kinh doanh hợp pháp (có đóng thuế), không kinh doanh hàng cấm theo quy định luật pháp Việt Nam: pháo nổ, rượu bia, chất kích thích,…

Câu hỏi 3: Zalo ZNS phù hợp với những đối tượng nào? 

Zalo ZNS phù hợp với tất cả các hình thức kinh doanh cần chăm sóc khách hàng:

  • Cá nhân kinh doanh mọi ngành hàng
  • Tổ chức, cộng đồng
  • Doanh nghiệp, thương hiệu, nhãn hàng.

Câu hỏi 4: ZNS tính phí như thế nào? 

ZNS tính phí dựa trên số tin nhắn gửi thành công đến người dùng.

Câu hỏi 5: ZNS có thể gửi đến khách hàng không sử dụng Zalo hay không?

Không, ZNS chỉ được gửi đến nhóm khách hàng có sử dụng Zalo.

Câu hỏi 6: Thông báo nào có thể được gửi bằng ZNS?

ZNS có thể được cá nhân hóa để phù hợp với nhiều nhu cầu gửi thông báo khác nhau của doanh nghiệp. Hiện tại chúng tôi đang hỗ trợ các loại ZNS như sau:

(1) Thiết lập tài khoản:

  • OTP tạo tài khoản mới
  • OTP đổi mật khẩu
  • Báo thông tin tài khoản bảo mật đã đầy đủ nhưng chưa xác thực
  • Báo tài khoản đang chờ được duyệt
  • Báo tạo tài khoản mới thành công
  • Báo tài khoản hết hạn

(2) Giao dịch mua bán:

  • Thông báo hết hàng, hủy sản phẩm/ dịch vụ
  • Xác nhận mua hàng/ giao dịch thành công
  • Báo trạng thái vận chuyển đơn hàng
  • Báo ngày giao hàng dự kiến
  • Cảm ơn khách hàng sau khi nhận hàng thành công
  • Nhắc đến lịch hẹn, lịch thanh toán
  • Thông báo lịch học, lịch khai giảng đến học viên
  • Báo thay đổi lịch hẹn/lịch học
  • Thông báo lịch khám, tái khám.
  • Thông báo bảo hành, sửa chữa

(3) Quan hệ tài chính:

  • Báo tạo hồ sơ thành công
  • Báo hồ sơ được duyệt thành công
  • Báo giải ngân khoản vay thành công
  • Thông báo sao kê
  • Thông báo biến động số dư tài khoản
  • Nhắc khách hàng sắp tới kỳ trả lãi và/hoặc nợ gốc
  • Nhắc khách hàng chậm trả nợ
  • Thông báo trả lãi và/hoặc nợ gốc thành công

Câu hỏi 7: Người nhận không theo dõi (follow) OA của doanh nghiệp thì có nhận được ZNS không?

Thông báo ZNS được truyền đến số điện thoại liên kết với tài khoản Zalo và người dùng chưa quan tâm OA vẫn có thể nhận được thông báo ZNS. Lưu ý rằng doanh nghiệp cần khai báo trước với Zalo về mục đích và điều kiện gửi tin. Các khai báo này cần phù hợp với quy định về chính sách và dịch vụ của ZNS.

Câu hỏi 8: Sau khi nhận ZNS người nhận có phản hồi được không?

Người nhận có thể phản hồi như một tin chat bình thường. Doanh nghiệp có thể nhận và trả lời miễn phí phản hồi từ người dùng (theo quy định về lệnh phản hồi) thông qua công cụ OA chat hoặc lệnh API (tích hợp kỹ thuật).

Câu hỏi 9: ZNS như thế nào là hợp lệ?

(1) Đáp ứng Quy định ký tự. (2) Không hỗ trợ các nội dung mang tính chất quảng cáo hoặc tiếp thị. (3) Không hỗ trợ chúc mừng sinh nhật để hạn chế việc người nhận phải nhận quá nhiều nội dung làm phiền (spam) từ các nhãn hàng.

Câu hỏi 10: Số lượng ký tự có thể gửi tối đa cho mỗi ZNS là bao nhiêu? Quy định kí tự của ZNS?

Mỗi ZNS hỗ trợ tối thiểu nhiều hơn 250 ký tự có dấu. Với từng loại ZNS khác nhau sẽ có quy định về số lượng ký tự tối thiểu khác nhau.

 

Zalo ZNS – Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo

Zalo ZNS - Giải pháp tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo

Hiện tại, Buss SMS là nhà cung cấp giải pháp tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo giá rẻ nhất so với thị trường. 

  • Hỗ trợ khởi tạo tài khoản Zalo OA cho doanh nghiệp nhanh chóng.
  • Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và người dùng. 
  • Giải pháp chăm sóc khách hàng tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

 

Tìm hiểu thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *