Zalo được xem là một trong những ứng dụng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay tại Việt Nam. Thế nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc khi tương tác đến khách hàng. Vì thế một giải pháp ZNS được tạo ra nhằm giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp khi tư vấn chăm sóc khách hàng của mình.
Mục lục
Tổng quan về ZNS
Giải pháp ZNS nằm trong Official Account (OA) của Zalo, chính vì điều đó chúng ta sẽ đi từ khái niệm Zalo OA sau đó mới đến chi tiết về ZNS.
Khái niệm của Zalo OA
Zalo OA được định nghĩa là một trang thông tin chính thức của một công ty, doanh nghiệp, cộng đồng trên Zalo. Được thành lập nhằm mục đích truyền tải, kết nối thông tin, từ đó mang lại giá trị tốt đẹp cho người dùng Zalo. Ai cũng đều có thể tạo tài khoản Official Account (OA) dễ dàng tên Zalo bằng tài khoản cá nhân.
Official Account được phân thành 3 loại tài khoản:
- Media (nội dung)
- Zalo Shop – Service (cửa hàng)
- Service (các dịch vụ khác)
Định nghĩa ZNS
ZNS là tên viết tắt của cụm từ Zalo Notification Service, đây là một dịch vụ nhắn tin tiện ích có trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo. Từ khi ra đời, chúng hỗ trợ rất lớn cho doanh nghiệp trong việc cung cấp thông tin đến khách hàng một cách tối ưu.
Xem thêm: dịch vụ zns – chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp qua zalo oa
Những lợi ích vượt trội của dịch vụ ZNS
Sau khi tìm hiểu sơ lược zalo notification service là gì, chúng ta sẽ tiếp tục đi sâu hơn vào phần lợi ích mà chúng mang lại cho công ty, doanh nghiệp
Nhanh chóng tiếp cận lượng khách hàng mục tiêu
Theo một con số thống kê gần nhất, zalo là ứng dụng phổ biến và thành công, nhất là thị trường tại Việt Nam. Ước tính dân số Việt Nam gần 96 triệu người, thế nhưng số người sử dụng smartphone đã lên đến hơn 40 triệu người, trong đó tài khoản Zalo Active hàng ngày đạt cực khủng – 54 triệu tài khoản. Có thể khẳng định đây là lượng data lớn dành cho các doanh nghiệp.
100% tin nhắn gửi đi chỉ trong vòng 1 giây thì có đến 90% tin ZNS nhận được sau 5 giây. Đây có thể là dịch vụ gửi tin nhắn nhanh chóng với tỷ lệ nhận được gần như tuyệt đối.
Dễ dàng thay đổi nội dung tin nhắn cho đa dạng
Điểm đặc biệt ở ZNS là có thể gửi nội dung với thiết kế đa dạng, tùy chỉnh cho từng khách hàng. Chúng được các nhà sáng chế tích hợp với các tính năng có sẵn trên OA của doanh nghiệp.
Tiết kiệm chi phí, triển khai dễ dàng
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể triển khai ZNS dễ dàng như một kênh bổ trợ trên phần hạ tầng sẵn có. Song song đó, khi gửi ZNS không thành công, doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng các kênh khác thay thế.
Chỉ dao động khoảng từ 300đ/tin nhận thành công. Đây là khoảng khí rất phù hợp khi các công ty, doanh nghiệp có ý định triển khai.
Bảo mật thông tin người sử dụng
Trong bất cứ một vấn đề nào, yếu tố bảo mật luôn được quan tâm hàng đầu và Zalo là một trong những ứng dụng được đánh giá cao về điều đó. Về ZNS cũng được cam kết hoàn toàn bảo mật:
– Truyền tải dữ liệu đến Zalo API server qua giao thức bảo mật HTTPS.
– Chuẩn mã hóa dữ liệu AES (Advanced Encryption Standard) bảo mật thông tin từ Zalo đến người dùng cuối.
– Thông qua sử dụng Access Token theo quy chuẩn OpenAPI để truy xuất API của Zalo nhằm kiểm soát quyền trao đổi thông tin giữa Zalo và doanh nghiệp.
Mục đích doanh nghiệp ứng dụng giải pháp ZNS
ZNS được công ty, doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích thông báo khi:
- Khi tài khoản của khách hàng phát sinh giao dịch
- Thông báo các hóa đơn tiền nước, tiền điện
- Cập nhật đơn hàng online của khách hàng
- …..
Làm thế nào để đăng ký giải pháp ZNS
Để đăng ký giải pháp tin nhắn ZNS, doanh nghiệp cần trải qua 5 bước sau:
- Đăng ký tài khoản doanh nghiệp
- Đăng ký ứng dụng, cổng truy xuất bảo mật
- Bắt đầu cài đặt thử tính năng của giải pháp ZNS
- Đăng ký mẫu tin nhắn cho ZNS
- Đưa giải pháp vào triển khai thực tế
Tạm kết
Tuy rằng như thế, nhưng trên thực tế để triển khai được nhanh chóng, thuận lợi, doanh nghiệp rất cần đến sự hỗ trợ của đội ngũ IT hoặc biết về thủ tục nhất định. Một cách đơn giản hơn để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng dịch vụ ZNS là liên hệ đến Buss SMS để hỗ trợ đăng ký. Tất cả các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Buss SMS đều hỗ trợ tận tâm từ khâu triển khai đến những điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp thực tế.
Đồng thời, nếu đăng ký ứng dụng dịch vụ ZNS ngay trong tháng này, Buss SMS còn gửi tặng thêm những ưu đãi hấp dẫn giúp doanh nghiệp không những phát huy tối đa hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí đến mức thấp nhất.
Mọi chi tiết về chương trình khuyến mãi cũng như giải đáp các thắc mắc về giải pháp trên, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới, Buss SMS sẵn sàng hỗ trợ 24/7.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H)
TRỤ SỞ CHÍNH
Địa chỉ: 1014 Đ. Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam
Hotline: 1900 2002 – (028).7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
HÀ NỘI:
Địa chỉ: 18 Nguyễn Thị Định, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy
Hotline: 1900 2002 – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn
Hỗ Trợ Kỹ Thuật 24/7
Hotline: 19002000 (028).7108.8088
Email: hotro@voip24h.vn