SMS Marketing là một hình thức chăm sóc khách hàng phổ biến và hiệu quả. Rất nhiều đơn vị doanh nghiệp lựa chọn sử dụng SMS Brandname ( SMS gửi từ tên thương hiệu) để xây dựng hình ảnh thương hiệu.
Mục lục
Tên thương hiệu
- Tên thương hiệu phải có mối liên hệ với ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp đăng ký. Có thể đặt tên thương hiệu là tên miền, thương hiệu công ty, tên sản phẩm, dịch vụ…
- Tên thương hiệu có độ dài tối đa 11 ký tự liền nhau, không có dấu cách và được viết không dấu.
- Không chứa các kí tự đặc biệt như : % (Phần trăm); #(Dấu thăng); & (Ký tự viết tắt của chữ Và); [] (Đóng mở ngoặc vuông; {} (Đóng mở ngoặc nhọn); \ ; < ; @…
Nội dung gửi tin nhắn sms Brandname
Tin nhắn quảng cáo
Là tin nhắn mang thông điệp quảng cáo, giới thiệu, tiếp thị, khuyến mãi, giảm giá một sản phẩm hay dịch vụ mới nào đó đến khách hàng. Số lượng thuê bao tối thiểu cho 1 đơn hàng quảng cáo là 150 số / mạng. Số lượng ít hơn sẽ không được nhà mạng duyệt tin.
Tin nhắn CSKH
Là tin nhắn mang thông điệp chăm sóc, thông báo, hướng dẫn cho khách hàng về một dịch vụ mà khách hàng đã từng sử dụng. Hoặc bạn có thể gửi chúc mừng sinh nhật, lễ tết,… Tin nhắn chăm sóc khách hàng sẽ không phải chờ duyệt, không giới hạn khung giờ gửi tin so với tin nhắn QC.
Một số lưu ý thêm
- Nội dung tin nhắn cần viết không dấu.
- Không viết tắt các nội dung không phổ biến, thông dụng, đính kèm thông tin liên hệ.
- Không gửi các nội dung mang tính chất nhạy cảm thuộc các lĩnh vực pháp luật cấm.
- Nội dung gửi có hotline hoặc website, để tránh lỗi hiển thị giữa đường dẫn. Và chữ phải cách một khoảng trắng sau đường dẫn hoặc hotline.
- Nội dung quảng cáo khi kết thúc câu luôn luôn phải có dấu chấm câu để phân biệt với cú pháp từ chối.
- Cần kiểm soát số lượng ký tự trong nội dung tin nhắn để tránh sai sót chi phí gửi tin.
- Nội dung tin nhắn cũng tránh sử dụng các ký tự đặc biệt. Đối với mạng Mobiphone, nội dung tin ko hỗ trợ ký tự “@”.
Đặc biệt: Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn sms Brandname cần lưu ý về thời gian gửi tin nhắn. Thời gian tiếp nhận yêu cầu từ 08h đến trước 10h hàng ngày, tin nhắn sẽ đi trong ngày. Các yêu cầu sau thời gian trên sẽ xử lý vào ngày hôm sau. Không rơi vào ngày Lễ, Thứ 7, Chủ Nhật vì nhà mạng không làm việc.
Khung giờ làm việc của nhà mạng:
- Mạng Viettel từ 08h-17h30
- Nhà mạng Vinaphone từ 08h-17h
- Mạng MobiFone từ 08h-17h
Các nguyên nhân thuê bao không nhận được tin nhắn
Thuê bao đã đăng ký từ chối quảng cáo nhà mạng
Cú pháp từ chối của nhà mạng
+ Mạng Viettel: soạn TC gui 1313
+ Mạng Vinaphone: soạn TC gui 1551
+ Mạng MobiFone: soạn NO gui 9241
Các thuê bao sau khi đã nhắn tin đăng ký từ chối 1 lần thì sẽ vĩnh viễn không nhận được bất kì tin quảng cáo nào khác nữa
Một số nguyên nhân khác
- Nhận quá số lượng tin nhắn cho phép trong một ngày theo quy định nhà mạng (tối đa 5 tin quảng cáo mỗi ngày). Quý Đối tác lưu ý không được phép gửi quá 1 tin nhắn quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ và chỉ được phép gửi trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận.
- Thuê bao nằm ngoài vùng phủ sóng di động, cản sóng di động, tắt nguồn trong thời gian dài, di chuyển công tác nước ngoài thường xuyên.
- Lỗi thiết bị đầu cuối hoặc di động cài phần mềm diệt virus, phần mềm chặn tin.
Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng SMS Brandname
Xác định thương hiệu
SMS Brandname cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn từ tên thương hiệu của mình, giúp khách hàng nhận biết và nhớ về tên công ty. Điều này góp phần xây dựng và củng cố hình ảnh và nhận diện thương hiệu.
Tăng tính chuyên nghiệp
Gửi SMS Brandname mang lại sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong tương tác với khách hàng. Người nhận sẽ nhận ra rằng tin nhắn đến từ một doanh nghiệp uy tín.
Tích hợp với chiến dịch marketing
Sử dụng SMS Brandname giúp tích hợp các chiến dịch marketing và quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau. Tin nhắn SMS có thể chứa thông tin quan trọng và hấp dẫn để khách hàng tiếp tục tương tác với thương hiệu.
Tạo sự tin tưởng và tương tác
Gửi SMS Brandname giúp tạo sự tin tưởng và tương tác tích cực với khách hàng. Khách hàng thường có xu hướng mở và đọc thông điệp từ một số điện thoại đã lưu trữ và gán tên thương hiệu. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp gửi các thông điệp quan trọng và tương tác trực tiếp với khách hàng.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):
TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn
Tìm hiểu thêm: