Cần phân biệt 2 loại tin nhắn quảng cáo và Brandname để sử dụng đúng mục đích:
Mục lục
Tin nhắn quảng cáo: Thường dùng dạng đầu số và được phát tán đến danh sách số điện thoại lạ.
Ưu điểm:
- Chi phí tin nhắn rẻ, có thể gửi cho nhiều thuê bao di động.
- Phạm vi tiếp cận đa dạng.
Nhược điểm:
- Thường bị các nhà mạng xem là tin nhắn rác.
- Không đến được khách hàng, tạo tâm lý bực bội và không thiện cảm với đơn vị phát tán tin nhắn.
Tin nhắn thương hiệu (Brandname): Yêu cầu đăng ký với các nhà mạng, tên thương hiệu sẽ xuất hiện ở phần tên người gửi trong tin nhắn.
Ưu điểm:
- Tăng mức độ nhận biết của khách hàng với thương hiệu.
- Xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả, chẳng hạn như chúc mừng sinh nhật, chương trình ưu đãi cho khách hàng quen thuộc,…
- Brandname quảng bá thương hiệu hiệu quả.
- Đảm bảo 100% tin nhắn đến được khách hàng.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Nhược điểm:
- Chi phí cao hơn so với tin nhắn quảng cáo.
Tùy vào mục tiêu và mục đích sử dụng, doanh nghiệp cần lựa chọn loại tin nhắn phù hợp để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo và chăm sóc khách hàng. Tin nhắn thương hiệu Brandname có thể mang lại nhiều lợi ích và đảm bảo đến tay khách hàng một cách chính xác và hiệu quả.