TIN NHẮN BRANDNAME LÀ GÌ? CÁC QUY TẮC DOANH NGHIỆP NÊN ÁP DỤNG

TIN NHẮN BRANDNAME LÀ GÌ? CÁC QUY TẮC DOANH NGHIỆP NÊN ÁP DỤNG

Hiện nay hình thức tiếp thị, quảng bá qua tin nhắn ngày càng được ứng dụng phổ biến trên thị trường. Đặc biệt khi con số người dùng smartphone cũng theo chiều hướng đi lên tại Việt Nam. Và chắc chắn một điều rằng trong chúng ta ai cũng đã từng nhận được những loại hình tin nhắn mà hiển thị đầu số gửi đến không phải một số điện thoại nào đó mà là một cái tên như: VIETTEL, NAPTHE_VT,… Thực chất đây chính là tin nhắn brandname với nội dung thông báo những chương trình khuyến mãi khách hàng với mục đích tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Cũng chính nhờ sự tiện ích này thay thế cho số điện thoại thông thường còn khiến cho khách hàng dễ nhận diện và tạo được ấn tượng sâu sắc hơn.

Có bao nhiêu loại tin nhắn brandname

Hai loại tin nhắn thương hiệu - SMS Brandname

Tin nhắn brandname sẽ được chia thành 2 loại hình chính là Tin nhắn brandname quảng cáo và tin nhắn brandname  CSKH. Chúng có những đặc điểm sau:

  • Tin nhắn quảng cáo: Đúng như tên gọi, đây là tin nhắn dùng thông báo các ưu đãi, chương trình giảm giá, khuyến mãi, miễn phí,… hoặc giới thiệu về một sản phẩm vừa cho ra mắt, một dự án với thông tin đi kèm.
  • Tin nhắn CSKH: những nội dung dùng để CSKH thường là thông báo lịch hẹn, thông báo đơn hàng, xác nhận bảo hành, chúc mừng sinh nhật,…

Khi sử dụng SMS brandname cần phải tuân thủ theo yêu cầu về số lượng của ký tự và bạn có thể lựa chọn mẫu tin không có dấu hoặc có dấu tùy thuộc theo nhu cầu.

 

Các quy tắc của tin nhắn brandname

Có được sự cho phép của người liên hệ

Chúng ta đã được tìm hiểu và biết rằng tin nhắn thương hiệu sẽ được chuyển trực tiếp đến thiết bị di động của người nhận Thế nhưng bạn cần phải tuân thủ quy tắc là có được sự đồng ý nhận tin nhắn của khách hàng. Đó là lý do vì sao bạn cần chắc chắn rằng liên hệ mà bạn có đã chọn nhận SMS. Những tin nhắn sẽ thật vô nghĩa nếu như được gửi đi với những người không muốn nhận, thậm chí còn dẫn đến lãng phí.

Với những đơn vị dịch vụ gửi tin nhắn brandname, cần phải đăng ký trước nội dung cụ thể cho nhà mạng duyệt qua, sau đó mới có thể gửi nội dung đến người nhận..

Xác định rõ lịch gửi tin nhắn

Sẽ không thể nào mang lại được hiệu quả cho doanh nghiệp nếu như gửi hàng loạt tin nhắn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cho cá nhân. Việc gửi tin nhắn CSKH hay quảng cáo, tiếp thị quá sớm hoặc quá khuya sẽ rất dễ làm khách hàng không chú ý hoặc thậm chí làm phiền. Vì thế bạn cần có một lịch gửi tin nhắn vào những khung giờ thích hợp nhằm mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Gửi bằng tên thương hiệu

Nếu bạn muốn người nhận có ấn tượng tốt và ghi nhớ thông tin lâu hơn về những gì mà doanh nghiệp bạn gửi đến thì một tin nhắn kèm tên thương hiệu là phương pháp tối ưu nhất. Theo một con số thống kê mới nhất, có đến 75% người dùng chọn tham gia khảo sát đồng ý nhận tin nhắn SMS từ các thương hiệu.

 

Doanh nghiệp có được lợi ích gì khi ứng dụng mô hình này vào thực tế

Những lợi ích mang lại cho doanh nghiệp khi ứng dụng mô hình vào thực tế

Có được tỷ lệ mở cao hơn

Lợi ích đầu tiên được nói đến chính là tỷ lệ mở chiếm khá cao, lên tới 98%. Con số này được xem là hơn rất nhiều so với email hoặc gọi điện thoại. Chính vì điều này mà các doanh nghiệp ngày càng tin dùng để nâng cao hiệu quả kế hoạch quảng bá, kinh doanh của mình.

Tin nhắn brandname tiết kiệm được chi phí

Chúng cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn tiếp cận được với lượng khách hàng lớn chỉ với một số bước đơn giản. Khi đưa lên bàn cân để so sánh với những hình thức tiếp thị khác như quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên thiết bị điện thoại di động, tạp chí,… thì tin nhắn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

Tiếp cận được phạm vi khách hàng lớn

Đi cùng với sự gia tăng số lượng người dùng thiết bị điện thoại thông minh, theo một báo cáo cho thấy trong năm 2018 đã có đến 52,2% tổng lượng truy cập trực tuyến được tạo thông qua điện thoại trên thế giới, giúp tin nhắn trở thành một lựa chọn liên lạc của nhiều doanh nghiệp.

Một lợi thế hàng đầu của tin nhắn brandname trong việc kinh doanh là nhận tin nhắn văn bản mà không cần đến kết nối mạng, chỉ cần một thiết bị di động là đủ. 

Linh hoạt và độ tin cậy cao

Công ty, doanh nghiệp hoàn toàn có thể dùng dịch vụ này để thông báo các chương trình khuyến mãi đang diễn ra, cung cấp phiếu ưu đãi hoặc thông báo về một chi nhánh mới khai trương gần đó, nhắc thời gian cuộc hẹn, cập nhật trạng thái đơn hàng cho người mua sắm online,

Thế nhưng SMS cung cấp khoảng không gian hạn chế để truyền tải câu chuyện. Vì thế doanh nghiệp cần sử dụng 160 ký tự một cách súc tích, dễ hiểu để dễ tiếp cận khách hàng hơn.

Trên đây là những thông tin về tin nhắn brandname mà VOIP24H cung cấp. Hy vọng đã giúp được doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về vấn đề này cũng như triển khai chiến dịch được hiệu quả hơn.

 

Tìm hiểu thêm:

Mọi thắc mắc cần được tư vấn hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *