SMS Brandname đang là một thuật ngữ được nói đến như một giải pháp mobile marketing hiệu quả nhất hiện nay. Vậy hiểu như thế nào là đúng về SMS Brandname? Quy định về vấn đề xây dựng nội dung là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết ngày hôm nay.
Mục lục
Tổng quan về SMS Brandname
Đây là một loại hình dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt hỗ trợ doanh nghiệp gửi các tin nhắn chứa thông tin chăm sóc khách hàng, quảng bá các loại sản phẩm, dịch vụ có độ dài tối đa được quy định là 1600 ký tự. Tên thương hiệu sẽ được hiển thị tại mục tin nhắn của người nhận thay vì số điện thoại nào đó như cách truyền thống.
Việc dùng chính tên thương hiệu làm đại diện để gửi tin nhắn còn tạo được độ tin cậy, thể hiện sự chuyên nghiệp và thiện cảm tốt trong khách hàng khi nhận được tin nhắn.
Theo thống kê mới nhất, với tỷ lệ 100% cá nhân mở tin nhắn khi nhận được và 70% giữ lại tin nhắn đã xem thì có thể nói SMS là hình thức marketing phổ biến và được ứng dụng trong hầu hết các ngành, lĩnh vực.
Doanh nghiệp ứng dụng SMS Brandname nhằm mục đích gì?
Tất cả doanh nghiệp đều có một mong muốn chung là giữ chân được khách hàng ở lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm các khách hàng tiềm năng và gia tăng độ nhận diện thương hiệu của mình. Chính vì điều này mà doanh nghiệp sẽ thường sử dụng SMS Brandname với hai nguyên do:
Bán hàng và PR: đây được xếp vào một trong các nguyên do phổ biến nhất lý giải cho việc doanh nghiệp sử dụng SMS Brandname. Các tin nhắn thường có nội dung đề cập đến các chương trình ưu đãi, mã giảm giá và giới thiệu dịch vụ, sản phẩm mới mà doanh nghiệp đó đang cung cấp.
Chăm sóc khách hàng: doanh nghiệp thường sẽ hướng đến việc chăm sóc khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn. Các nội dung chính sẽ bao gồm lời tri ân, chúc mừng sinh nhật, điểm khách đã tích lũy,…
Doanh nghiệp có được lợi ích gì khi sử dụng SMS Brandname?
Đây được nói đến như một giải pháp marketing thông dụng và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng như:
- Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu
- Tối ưu được thời gian và chi phí
- Dễ dàng hơn trong vấn đề đo lường
Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Doanh nghiệp có thể sử dụng giải pháp SMS Brandname theo cách linh hoạt nhằm tạo nên kênh quảng cáo mà không gây ra cảm giác phiền lòng cho khách hàng. Bằng cách gửi các tin nhắn đã được tích hợp đa phương tiện, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu cho ngành hàng của mình, gia tăng độ thu hút, độ tin cậy và tính chuyên nghiệp khi tiếp thị.
Tối ưu được thời gian và chi phí
Để nói về khoản phí và thời gian mà doanh nghiệp bỏ ra thì SMS Brandname được xem là tối ưu hơn so với hình thức truyền thống. Chúng được thực hiện hoàn toàn tự động và cước phí viễn thông. Ngoài ra việc gửi đi hàng nghìn tin nhắn cùng lúc cũng tiết kiệm được lượng thời gian khá lớn.
Dễ dàng hơn trong vấn đề đo lường
Ngoài ưu điểm gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng, loại hình dịch vụ này sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra rằng thực chất khách hàng đã nhận được tin nhắn gửi đến hay chưa. Song song đó còn đánh giá độ tương tác, thiết lập phần database và khoanh vùng được phần khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
SMS Brandname và SMS thường khác nhau ở điểm nào?
Chắc chắn rằng có rất nhiều người đang nhầm lẫn giữ SMS Brandname và SMS thường. Thế nhưng căn cứ vào nội dung sẽ giúp khách hàng dễ dàng phân biệt được đâu là SMS thương hiệu và đâu là những dạng tin nhắn thông thường.
SMS Brandname thường được lập trình với số lượng kí tự tối đa là 160, kết hợp với đa phương tiện như video, hình ảnh. Nội dung trang trọng, chỉnh chu, thích hợp với nhiều phân khúc khách hàng mục tiêu.
Với những dạng SMS thường, nội dung cũng như phần thông tin đầu số được hiển thị sẽ khác rất nhiều so với SMS Brandname. Song song đó tin nhắn thương hiệu sẽ được rõ ràng, minh bạch giúp khách hàng nắm bắt được thông tin dễ dàng hơn.
Quy định khi doanh nghiệp đăng ký, sử dụng SMS Brandname
Đa số những quy định sử dụng dịch vụ tin nhắn thương hiệu này đều được quy định bởi nhà mạng. Có nghĩa là sẽ tùy thuộc vào từng chính sách của nhà mạng viễn thông để có thể hỗ trợ bạn cách dùng SMS Brandname sao cho hợp lý và hiệu quả nhất.
Căn cứ theo nghị định số 90/2008/NĐ-CP & 77/12/NĐ-CP của Bộ Thông tin và Truyền thông thì những nội dung thuộc tin nhắn thương hiệu chỉ có thể gửi đến với khách hàng khi họ đồng ý nhận tin nhắn quảng cáo từ thương hiệu. Song song đó thương hiệu sẽ không được gửi quá 5 tin nhắn/ngày/khách hàng.
Đặc biệt tin nhắn không được có nội dung vi phạm pháp luật về vấn đề sở hữu trí tuệ, bản quyền tác giả, vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức hoặc có những nội dung tuyên truyền lối sống không được lành mạnh.
Xem thêm: quy định, thủ tục đăng ký SMS Brandname cho doanh nghiệp
Tạm kết
Đó là những thông tin mà Buss SMS gửi đến bạn xoay quanh chủ đề SMS Brandname. Hãy bắt đầu triển khai những kế hoạch marketing đầy sáng tạo mà ấn tượng ngay hôm nay với loại hình dịch vụ đầy hữu ích này.
Tìm hiểu thêm:
- Giải pháp Tổng đài ảo đa kênh chuyên nghiệp Buss Call.
- Hệ thống phần mềm quản lý telesale & cuộc gọi tự động Auto Call.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):
TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn