SMS Marketing là hình thức gửi tin nhắn tiếp thị không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy SMS Marketing là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng và các bước để xây dựng chiến lược SMS Marketing hiệu quả.
Mục lục
SMS Marketing là gì?
SMS marketing là một hình thức tiếp thị trực tiếp thông qua tin nhắn văn bản (SMS). Nghĩa là sử dụng tin nhắn để gửi thông tin quảng cáo hoặc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Với SMS marketing, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn văn bản chứa các thông điệp quảng cáo, ưu đãi hay thông báo đến danh sách số điện thoại khách hàng có sẵn. Mục đích của SMS marketing là thu hút sự quan tâm của khách hàng.
SMS marketing có nhiều ưu điểm, bao gồm tính tiện lợi và sự trực tiếp trong việc tiếp cận khách hàng. Bằng cách gửi tin nhắn trực tiếp vào điện thoại di động của khách hàng, thông điệp quảng cáo có thể gửi trực tiếp và nhanh chóng đến họ. Điều này giúp gia tăng tỷ lệ đọc tin nhắn, khả năng tương tác với khách hàng và tạo ra hiệu quả tiếp thị cao hơn.
Lợi ích khi sử dụng SMS Marketing
Tỷ lệ mở và đọc cao
Thông điệp qua tin nhắn văn bản có tỷ lệ mở và đọc cao hơn so với email hoặc các hình thức tiếp thị khác. Người dùng thông thường kiểm tra tin nhắn trên điện thoại di động của họ nhanh chóng, điều này đảm bảo thông điệp của bạn được tiếp cận một cách hiệu quả.
Tương tác nhanh chóng
Tin nhắn văn bản gửi qua SMS cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng một cách nhanh chóng. Khách hàng có thể đọc và phản hồi ngay lập tức.
Mức độ cá nhân hoá
SMS marketing cho phép bạn cá nhân hoá thông điệp và gửi đến từng khách hàng với thông tin cụ thể. Điều này giúp tăng khả năng tương tác và nhận diện từ khách hàng vì thông điệp được gửi riêng cho họ.
Tiết kiệm chi phí
So với một số hình thức tiếp thị khác, SMS marketing có chi phí thấp hơn. Gửi tin nhắn văn bản qua SMS rẻ hơn so với gửi email hoặc quảng cáo trên các kênh truyền thông khác.
Xem thêm: top 8 chỉ số đánh giá chiến dịch sms marketing
Các hình thức gửi SMS Marketing
SMS Brandname (SMS thương hiệu)
SMS Brandname (SMS gửi bằng tên thương hiệu doanh nghiệp) là một tính năng cho phép doanh nghiệp sử dụng tên thương hiệu của mình để hiển thị trực tiếp trên điện thoại di động của người nhận khi gửi tin nhắn văn bản. Thay vì hiển thị số điện thoại hoặc một số không rõ nguồn gốc, SMS Brandname giúp xây dựng sự nhận diện và tăng tính chuyên nghiệp trong việc tương tác với khách hàng.
Một số lợi ích của SMS Brandname bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu, tăng khả năng nhận diện của doanh nghiệp.
- Tăng tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp khi giao tiếp với khách hàng.
- Tăng khả năng tương tác, nhận diện cao hơn với các hình thức sms khác.
SMS LongCode (SMS từ đầu số cá nhân)
Hình thức triển khai này cũng giống với SMS Brandname, nhưng thay vì sử dụng tên thương hiệu thì các tin nhắn gửi đến cho khách hàng sẽ là các đầu số cá nhân hoặc đầu số thường. Hiện nay, đầu số cá nhân của các nhà mạng thì bao gồm 10 số. Tuy nhiên, doanh nghiệp của bạn cần phải lưu ý, nếu gửi SMS Marketing bằng số cá nhân dễ bị khách hàng coi đó là tin nhắn rác.
SMS Hotline (SMS từ đầu số tổng đài)
Gần giống với hai hình thức SMS Brandname và SMS LongCode, tuy nhiên điều khác biệt duy nhất đó là đầu số để gửi tin nhắn cho khách hàng lại chính là số hotline của doanh nghiệp, ví dụ như đầu số 1800, 1900.
SMS Gateway (SMS từ đầu số ngắn)
Về cơ bản đó chính là các tin nhắn mà người dùng sử dụng để đăng ký gói data mạng của VIETTEL. Khi người dùng thực hiện gửi cú pháp đăng ký, sẽ nhận lại phản hồi gần như lập tức của VIETTEL.
SMS Topup (SMS giúp nạp tiền trực tuyến)
SMS Topup là dịch vụ nạp thẻ trực tuyến thông qua các tài khoản của thuê bao di động. Cho phép người dùng nạp tiền điện thoại cho bản thân, bạn bè hoặc người thân trong gia đình hoàn toàn tự động.
SMS API (Sử dụng hệ thống API để gửi tin nhắn)
API (tên đầy đủ là Application Programing Interface) là giao diện lập trình ứng dụng thông thường sẽ được các nhà mạng cung cấp hoặc có thể do các doanh nghiệp tự lập trình.
Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng SMS Marketing?
- Đây là hình thức quảng cáo ngay lập tức
- Cùng một lúc tích hợp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau
- Tăng tương tác và phản hồi
- Hiểu biết thêm về khách hàng của mình
- Gia tăng sự tham gia nhiều hơn của khách hàng
Các bước xây dựng chiến lược SMS Marketing hiệu quả?
- Thu thập thông tin khách hàng
- Cung cấp thông tin thật
- Tăng nhận diện cho thương hiệu
- Tạo tệp khách hàng tiềm năng
- Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, không dùng từ địa phương
- Không lạm dụng tiếp thị, quảng cáo
- Xác định đúng thời gian gửi
- Có lựa chọn từ chối cho khách hàng
Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về SMS Marketing cho doanh nghiệp tham khảo. Bên cạnh đó, dịch vụ được quan tâm nhiều nhất tại Buss SMS chính là SMS Brandname – một loại hình phổ biến với độ nhận diện doanh nghiệp và có giá trị cao. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):
TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn