VOICE OTP LÀ GÌ? TẠI SAO DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG VOICE OTP THAY SMS OTP?

VOICE OTP LÀ GÌ? TẠI SAO DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG VOICE OTP THAY SMS OTP?

OTP là một thuật ngữ khá phổ biến và được ứng dụng rộng rãi với mục đích xác nhận người dùng bằng cách gửi một mã OTP đến để nhập mã xác nhận khi họ muốn đăng nhập vào một tài khoản online bất kỳ và có tính bảo mật cao như: thanh toán, nạp tiền, chuyển tiền online,… Thông thường mã này sẽ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định, đủ để khách hàng ghi nhớ và điền vào. Và để có thể giúp giải quyết được những vấn đề khi xác thực bằng mã OTP thì các công ty, doanh nghiệp đã lựa chọn Voice OTP và SMS OTP. Vậy 2 loại hình này có những đặc điểm gì nổi bật, cùng Buss SMS tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay.

Khái niệm Voice OTP

One Time Password hay còn gọi với cái tên quen thuộc là OPT. Chúng được hiểu theo cách đơn giản là một loại mật khẩu khá đặc biệt, chỉ để sử dụng một lần duy nhất và có giới hạn về mặt thời gian. Thông thường OTP sẽ được dùng làm lớp “tường thành” bảo vệ thứ hai để xác nhận lại giao dịch một lần nữa. Đối với Voice OTP, sẽ hoạt động theo hình thức động thực hiện cuộc gọi tự động đến với số điện thoại người dùng đã được đăng ký trước đó nhằm mục đích cung cấp mã OTP bằng kịch bản thoại. Theo thống kê mới nhất, đã có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cách thức bảo mật này, bởi sẽ giúp doanh nghiệp xử lý được lượng lớn giao dịch mỗi ngày nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện lợi, bảo mật cao và nhanh chóng. Nếu như thiết bị token sẽ hoạt động khá phức tạp, chi phí phải bỏ ra khá lớn; SMS mất nhiều khoản phí đối với với doanh nghiệp có lượng giao dịch hoặc đăng nhập cao thì Voice OTP hoàn toàn là một lựa chọn hoàn hảo, tiết kiệm đến nửa phí dịch vụ.

 

Ứng dụng Voice OTP cho những trường hợp nào

ỨNG DỤNG VOICE OTP CHO NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÀO?

  • Các ngành chuyên về bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, dịch vụ cho vay theo hình thức online,…
  • Ngân hàng muốn thông báo cho khách hàng mã xác thực khi muốn chuyển tiền, đổi mật khẩu, thông tin cá nhân,…
  • Website, ứng dụng di động báo mã số đăng nhập
  • Những ứng dụng đòi hỏi cần có độ bảo mật cao cho người dùng.

 

Lý do cần ứng dụng Voice OTP vào doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Tương tự như API gửi SMS mà các doanh nghiệp vẫn thường hay sử dụng. Khách hàng hoàn toàn có thể tự ghi âm và xây dựng một kịch bản theo mong muốn của bản thân mình, với những cách vô cùng đơn giản: Tất cả những chuỗi ký tự chữ hoặc số tiền tùy biến trong API đều có thể đọc được tất cả. Song song đó còn chọn tự động lặp lại mã OTP được nhiều lần. Được tùy chọn tự động liên lạc lại nếu user đang bận hoặc chưa nghe máy. Bên cạnh đó, hệ thống còn hỗ trợ thống kê tình trạng máy cuối: số điện thoại không tồn tại, người nhận từ chối cuộc gọi, người nhận cuộc gọi đang bận,… Voice OTP kiểm soát được chi phí bằng cách quản lý ghi âm cuộc gọi đến khách hàng. Chi phí chỉ được tính khi cuộc gọi thành công. Đối với những cuộc gọi không thành công thì hoàn toàn không tính phí.

 

Voice OTP có những ưu điểm nổi bật nào so với SMS OTP

VOICE OTP CÓ NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT NÀO SO VỚI SMS OTP?

  • Doanh nghiệp hoàn toàn dùng được đầu số CSKH hiện tại đang có sẵn để gọi ra. Cho phép tên doanh nghiệp hiển thị trong cuộc gọi, nhằm gia tăng độ uy tín và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Chỉ tính phí đối với những cuộc gọi thành công, những cuộc gọi không thể thực hiện với nhiều lý do như máy bận, không bắt máy,… doanh nghiệp hoàn toàn không cần trả phí.
  • Tự động lập lại mã OTP nhiều lần.
  • Thiết lập tự động liên lạc lại nếu như khách hàng không bắt máy hoặc đường dây bận. Thống kê chi tiết khách hàng đang bận, số máy không tồn tại, từ chối cuộc gọi,…
  • Tính bảo mật Voice OTP cao hơn SMS OTP. Cuộc gọi báo mật khẩu sẽ được thực hiện trực tiếp đến số điện thoại khách hàng đã đăng ký để đảm bảo tuyệt đối tính riêng tư. Với loại dịch vụ này, chỉ cần khách hàng thực hiện thao tác “nhấc máy” thì mật khẩu mới sẽ được thông báo ngay.

Xem thêm: VOICE OTP TIẾT KIỆM 50% CHI PHÍ SO VỚI SMS OTP

 

Voice OTP của Buss Tele hoạt động theo cơ chế nào?

Khách hàng đăng nhập: Khách hàng nhập thông tin tài khoản trên website/ ứng dụng doanh nghiệp. Hệ thống sẽ tiếp nhận thông tin và yêu cầu phải nhập mã xác thực OTP. Hệ thống nhanh chóng gửi mật khẩu: Hệ thống lập tức xử lý yêu cầu bằng cách gọi điện đến số điện thoại khách hàng. Khi khách hàng bắt máy, hệ thống sẽ đọc một dãy mã OTP bằng giọng đọc tự động. Khách hàng nhập mã xác nhận và đăng nhập: Khách hàng sẽ nhập mã OTP này vào website/ ứng dụng. Khi mã xác nhận đúng với số xác thực hệ thống, ứng dụng sẽ mở ra cho phép người dùng truy cập vào.

 

Tổng kết

Voice OTP là một dịch vụ mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể cân nhắc để ứng dụng vào thực tế bởi tính bảo mật cao hơn thay vì sử dụng SMS OTP như trước đây. Nếu còn những thắc mắc xoay quanh vấn đề trên hoặc cần tư vấn triển khai Voice OTP, quý khách hàng có thể liên hệ ngay với chúng tôi theo những cách sau đây:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Tìm hiểu thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *