Zalo Notification Service (ZNS) – CSKH chuyên nghiệp qua Zalo OA

Zalo Notification Service (ZNS) là một giải pháp mới được phát triển nhằm giải quyết các vấn đề mà Doanh nghiệp gặp phải khi giao tiếp với khách hàng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng hiện đại và tiết kiệm chi phí. ZNS được tích hợp trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo. Để hiểu rõ hơn về ZNS, ta cần nắm vững khái niệm Zalo OA trước.

Zalo OA là trang thông tin chính thức của các doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên nền tảng Zalo. Chức năng chính của OA là tạo môi trường tương tác, kết nối, truyền tải thông tin và cung cấp giá trị cho người dùng Zalo. Để sở hữu một trang OA, bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản OA trực tiếp từ tài khoản cá nhân của mình trên Zalo.

Zalo Notification Service - CSKH Chuyên nghiệp trên Zalo OA
Zalo Notification Service – CSKH Chuyên nghiệp trên Zalo OA

Zalo Notification Service (ZNS) là gì?

ZNS là gì?
ZNS là gì?

Zalo Notification Service (ZNS) là một dịch vụ cung cấp khả năng gửi thông báo chăm sóc khách hàng thông qua giao diện lập trình ứng dụng (API) tới các số điện thoại đang sử dụng ứng dụng Zalo.

ZNS được thiết kế với mục tiêu đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng sử dụng khác nhau như sau:

  1. Doanh nghiệp lớn: Dành cho các doanh nghiệp có quy mô lớn, ZNS cho phép gửi các thông báo chuyên nghiệp tới khách hàng với chi phí tối ưu, giúp tiết kiệm chi phí trong việc tương tác và chăm sóc khách hàng.
  2. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME): Dựa vào tích hợp API của ZNS, các doanh nghiệp SME có thể tự động hóa việc gửi thông báo tới người dùng cuối, giúp tối ưu hoá quy trình và tiết kiệm thời gian trong việc tương tác với khách hàng.
  3. Các startup công nghệ: Đối với các startup có DNA công nghệ, ZNS cung cấp cơ hội để kiến tạo kênh chăm sóc khách hàng mới trên Zalo, tận dụng tiềm năng của nền tảng này để phát triển doanh nghiệp và tạo sự kết nối với khách hàng hiệu quả.

 

Các loại Zalo Notification Service (ZNS)

Các hình thức của Zalo Notification Service (ZNS)
Các hình thức của Zalo Notification Service (ZNS)

Zalo Notification Service (ZNS) được chia thành 3 loại chính nhằm phục vụ các mục đích cụ thể:

  1. ZNS về quan hệ tài chính: Loại thông báo này được sử dụng để thông báo và cập nhật về các vấn đề liên quan đến quan hệ tài chính giữa người nhận và doanh nghiệp. Ví dụ bao gồm: sao kê thẻ tín dụng, xác nhận giải ngân thành công, thông báo nhắc nợ và các thông tin tài chính liên quan khác.
  2. ZNS về giao dịch mua bán: Loại thông báo này được dùng để thông báo và cập nhật về các giao dịch mua bán giữa người nhận và doanh nghiệp. Các thông báo trong lĩnh vực này có thể là sao kê tiền điện, cập nhật trạng thái đơn hàng, xác nhận chuyển hàng thành công và các thông tin về giao dịch mua bán khác.
  3. ZNS về biến động tài khoản: Loại thông báo này dùng để thông báo về quá trình tạo hoặc thay đổi trạng thái tài khoản người dùng. Ví dụ có thể là thông báo OPT (One-Time Password) để xác nhận tài khoản, xác nhận tài khoản đã được tạo thành công, thông báo tài khoản hết hạn và các thông tin liên quan đến biến động tài khoản khác.

 

So sánh dịch vụ gửi tin nhắn SMS và dịch vụ gửi tin nhắn ZNS

So sánh dịch vụ ZNS và SMS truyền thống
So sánh dịch vụ ZNS và SMS truyền thống

Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ gửi tin nhắn SMS:

SMS (Short Message Services) là một dịch vụ gửi tin nhắn ngắn, có nội dung không quá 160 ký tự (hoặc 70 ký tự tiếng Việt có dấu). Dưới đây là ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ SMS:

Ưu điểm:

  • Khả năng chạy trên nhiều nền tảng khác nhau như Messenger, Zalo, Viber, và nhiều ứng dụng khác.
  • Phạm vi sử dụng rộng: Hầu hết mọi người sử dụng điện thoại di động đều có thể nhận được tin nhắn SMS, đặc biệt khi hơn 90% dân số sử dụng điện thoại di động ở Việt Nam.
  • Tốc độ truyền thông nhanh chóng: Tin nhắn SMS có thể truyền tải thông tin quan trọng một cách nhanh chóng đến đông đảo người dùng.
  • Hiệu quả trong việc thông báo sự kiện hoặc thông tin quan trọng cho mọi người.
  • Chi phí đầu tư thấp, phù hợp cho SMS marketing.

Nhược điểm:

  • Tốc độ gửi tin nhắn có thể chậm hoặc nhanh tùy thuộc vào đường truyền mạng.
  • Giới hạn ký tự nội dung: Tin nhắn chỉ được hỗ trợ tối đa 160 ký tự.
  • Hạn chế về định dạng nội dung tin nhắn.

Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ gửi tin nhắn ZNS:

ZNS là dịch vụ gửi tin nhắn phát triển trên nền tảng Zalo OA, có nhiều ưu điểm so với SMS:

Ưu điểm:

  • Không giới hạn ký tự nội dung: ZNS cho phép gửi tin nhắn không giới hạn ký tự, bao gồm cả ảnh, file PDF, video, nút CTA, bảng, và nhiều định dạng nội dung khác.
  • Gửi được nhiều thông báo cùng lúc đến nhiều người dùng.
  • Tốc độ gửi tin nhắn cao, có thể đạt đến 90%.
  • Dễ dàng kết nối với nhiều khách hàng thông qua việc gửi thông báo cho tệp người dùng đã có số điện thoại.
  • Chi phí thấp và tiếp cận nhiều khách hàng hơn so với giải pháp marketing truyền thống.
  • Tương tác hai chiều tốt và miễn phí qua Zalo OA nếu người dùng phản hồi lại thông báo của ZNS.
  • Chủ động tiếp cận với người dùng và có phản hồi lại nếu thông báo không thành công.

Nhược điểm:

  • Đòi hỏi người nhận có kết nối internet và sử dụng ứng dụng Zalo để nhận thông báo.
  • Nếu người nhận không sử dụng Zalo, họ sẽ không thể nhận được tin nhắn ZNS.
  • Cần theo dõi hiệu quả tương tác mỗi ngày để đảm bảo hiệu quả marketing.

 

ZNS sở hữu các ưu điểm vượt trội hơn so với SMS thông thường

Nội dung đa dạng:

Dịch vụ ZNS cho phép tạo thông báo với nội dung đa dạng, bao gồm cả những thông báo có giới hạn hàng trăm ký tự có dấu và định dạng phong phú như nội dung dạng bảng, chứa ảnh, nút CTA và các tùy chọn khác.

Chi phí khởi tạo 0đ:

BUSS SMS cung cấp hỗ trợ khởi tạo dịch vụ ZNS miễn phí cho doanh nghiệp, chỉ tính phí trên số lượng thông báo ZNS được xử lý thành công với mức giá cạnh tranh và minh bạch. Không có các chi phí bổ sung khác.

Tương tác 2 chiều:

Khi người nhận phản hồi với thông báo, ZNS tiếp tục duy trì hội thoại qua Tài khoản doanh nghiệp (Official Account), cho phép doanh nghiệp tương tác 2 chiều với khách hàng một cách liên tục và tiện lợi.

Tiếp cận chủ động:

ZNS cho phép gửi thông báo đến một tệp khách hàng lớn đang sử dụng Zalo. Nếu lệnh ZNS không xử lý thành công, người dùng sẽ được thông báo để sử dụng giải pháp khác, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách chủ động và hiệu quả.

Theo dõi dễ dàng:

ZNS cung cấp khả năng theo dõi thông tin về lượt xử lý thành công theo ngày, giúp doanh nghiệp nắm bắt tình hình sử dụng dịch vụ một cách dễ dàng và chính xác. Ngoài ra, thông qua nút CTA, doanh nghiệp có thể theo dõi lượng tương tác và hiệu quả của các thông báo khi dẫn đến web/app của mình.

 

Điều kiện để sử dụng Zalo ZNS (ZNS)

Để sử dụng dịch vụ Zalo Notification Service (ZNS) và nhận tin nhắn ZNS, cả Doanh nghiệp và khách hàng cần tuân thủ các điều kiện sau đây:

1. Đối với Doanh nghiệp:

  • Doanh nghiệp phải đăng ký và xác thực tên hoặc Thương hiệu với Zalo để sử dụng dịch vụ ZNS.
  • Chỉ có thể gửi tin nhắn ZNS tới những người dùng đã phát sinh mối quan hệ với doanh nghiệp và đã cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp.
  • Người dùng có thể là follower hoặc không phải follower của Official Account (OA) của doanh nghiệp.
  • Tin nhắn ZNS được gửi khi người dùng thực hiện giao dịch thành công với doanh nghiệp hoặc có biến động về tài khoản hoặc mối quan hệ giữa người dùng và doanh nghiệp.
  • Nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng phải tuân thủ các tiêu chí sau:
    • Mẫu tin nhắn phải được Zalo duyệt trước khi sử dụng.
    • Tin nhắn phải chứa ít nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản, ví dụ như mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng, v.v.
    • Với mỗi lần trạng thái giao dịch hoặc tài khoản thay đổi, chỉ được gửi một tin nhắn duy nhất. Ví dụ, không gửi nhiều tin nhắn nhắc nợ liên tục, trừ khi chuẩn bị khóa tài khoản.

2. Đối với khách hàng:

  • Khách hàng cần đáp ứng hai điều kiện sau để nhận tin nhắn ZNS:
    • Đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm hoặc tiện ích của Doanh nghiệp.
    • Cho phép Doanh nghiệp liên lạc và gửi thông báo tới số điện thoại của khách hàng.

Tuân thủ các điều kiện này giúp đảm bảo tính hiệu quả và đúng đối tượng trong việc sử dụng dịch vụ Zalo Notification Service và tạo mối quan hệ tốt hơn giữa Doanh nghiệp và khách hàng.

 

Quy trình đăng ký Zalo ZNS (ZNS)

Quy trình đăng ký Zalo Notification Service
Quy trình đăng ký Zalo Notification Service

Quy trình đăng ký giải pháp tin nhắn Zalo Notification Service (ZNS) bao gồm 5 bước chính như sau:

  1. Đăng ký tài khoản Doanh nghiệp (Official Accounts): Đầu tiên, doanh nghiệp cần đăng ký và xác thực tài khoản Doanh nghiệp (Official Accounts) trên nền tảng Zalo để có thể sử dụng dịch vụ ZNS.
  2. Đăng ký ứng dụng và cổng truy xuất bảo mật: Tiếp theo, doanh nghiệp cần đăng ký ứng dụng và cổng truy xuất bảo mật trên Zalo, nhằm xác định quyền truy cập và tích hợp với dịch vụ ZNS.
  3. Cài đặt thử nghiệm tính năng ZNS: Sau khi đăng ký, doanh nghiệp có thể cài đặt và thử nghiệm tính năng ZNS để làm quen với việc gửi tin nhắn và đảm bảo tính ổn định của dịch vụ.
  4. Đăng ký mẫu tin cho ZNS: Trước khi gửi tin nhắn ZNS thực tế, doanh nghiệp cần đăng ký và xác nhận mẫu tin nhắn với Zalo để đảm bảo nội dung và định dạng tin nhắn phù hợp và được Zalo duyệt.
  5. Triển khai thực tế: Sau khi hoàn tất các bước trên và được Zalo chấp thuận, doanh nghiệp có thể triển khai thực tế việc gửi tin nhắn ZNS tới khách hàng. Quá trình triển khai này đảm bảo dịch vụ ZNS được sử dụng một cách hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

 

Các dạng tin nhắn Zalo ZNS thường gặp

Dưới đây là các dạng tin nhắn ZNS thường gặp mà các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng nhiều.

Các loại tin nhắn ZNS thường gặp
Các loại tin nhắn ZNS thường gặp

BẢNG GIÁ TIN NHẮN ZNS (Zalo ZNS)

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ TIN NHẮN ZNS
STT NỘI DUNG ĐVT Giá bán (VNĐ)
Zalo ZNS – Tin nhắn
1 Phí đăng ký Zalo Official Account (Nếu chưa có OA) Account / lần 200.000
1 Phí duy trì Zalo Official Account (gói 6 tháng) VND / tháng 59.000
1.1 Phí duy trì Zalo Official Account (gói 12 tháng) VND / tháng 47.000
2 Lệnh ZNS Template API – Loại 1 Lệnh OTP. Ztime cam kết <=15 giây
VND / tin nhắn
330
2.1 Lệnh ZNS Template API – Loại 2 Lệnh khác. Ztime cam kết <=7200 giây 220
Zalo ZNS CTA Add-ons
Hạng mục Link 1 Link 2
1 Website của Đối tác Dịch vụ Miễn phí 110
2 Tổng đài của Đối tác Dịch vụ Miễn phí 110
3 Link tới Official Account của Đối tác Dịch vụ Miễn phí 110
4 Zalo calendar Miễn phí 110
5 Ứng dụng của Đối tác Dịch vụ 440 550
6 Fanpage / landing page của Đối tác Dịch vụ nằm trên kênh phân phối khác 440 550
7 Website không phải của Đối tác Dịch vụ 330 440
8 Ứng dụng không phải của Đối tác Dịch vụ 660 770

Việc đầu tư cho Zalo ZNS là một đầu tư dài hạn, tăng số khách hàng trung thành, giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn. Nếu có bạn có câu hỏi gì, hay gặp bất cứ vấn đề gì thì hãy liên hệ với BUSS SMS để được giải đáp miễn phí nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Tìm hiểu thêm: 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *