Voice OTP đang chứng tỏ nhiều lợi thế hơn trong việc bảo mật dữ liệu. Hãy cùng tìm hiểu vì sao các ngành hàng như ngân hàng, tài chính,… lại dịch chuyển từ SMS OTP sang Voice OTP nhé.
Voice OTP là gì?
OTP (One Time Password) là một loại mật khẩu đặc biệt, chỉ có thể sử dụng một lần và có giới hạn thời gian hiệu lực, thường là trong vài phút.
Có hai hình thức chuyển mã OTP, một là thông qua cuộc gọi, gọi là Voice OTP, và hai là thông qua tin nhắn, gọi là SMS OTP. Mã OTP được xem như mật khẩu cấp 2 trong chế độ bảo mật hai lớp khi sử dụng Internet Banking, giúp tăng cường sự an toàn cho các giao dịch thanh toán online.
Hiện nay, mã OTP không chỉ giới hạn trong ngành ngân hàng mà đã được sử dụng phổ biến hơn. Các đơn vị kinh doanh đều có thể áp dụng dịch vụ này trong hoạt động của họ. Có thể dễ dàng nhìn thấy khi lập tài khoản trên ví điện tử, sàn thương mại điện tử,… bạn thường nhận được mã Voice OTP để gia tăng tính bảo mật và xác nhận danh tính.
Nếu doanh nghiệp muốn tăng tính bảo mật cho các giao dịch trực tuyến, Voice OTP thực sự là một lựa chọn thông minh.
Xem thêm: VOICE OTP LÀ GÌ? TẠI SAO DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG?
Ưu điểm VOICE OTP so với SMS OTP
Giải pháp Voice OTP (One Time Password) mang đến nhiều ưu điểm hấp dẫn cho doanh nghiệp:
- Chi phí hiệu quả: Với giá chỉ từ 400đ/cuộc gọi thành công, Voice OTP tiết kiệm tới 50% so với việc gửi tin nhắn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp chỉ phải trả phí khi cuộc gọi thành công, các cuộc gọi không bắt máy hoặc máy bận hoàn toàn miễn phí.
- Tùy biến linh hoạt: Giải pháp này cho phép đọc và sử dụng linh hoạt các chuỗi ký tự chữ và số trong API, giúp doanh nghiệp tùy chỉnh mã OTP phù hợp với nhu cầu của họ.
- Quản lý thời lượng ghi âm gọi: Voice OTP kiểm soát chi phí bằng cách quản lý thời lượng ghi âm cuộc gọi ra, giúp giảm thiểu chi phí so với việc sử dụng SMS và thiết bị token.
- Tùy chọn tự động lặp lại mã OTP: Giải pháp này hỗ trợ tự động lặp lại mã OTP nhiều lần, giúp đảm bảo khách hàng nhận được thông tin cần thiết.
- Tùy chọn tự động gọi lại: Voice OTP cung cấp tùy chọn tự động gọi lại sau một khoảng thời gian X nếu khách hàng chưa nhấc máy hoặc máy đang bận. Hệ thống cũng cung cấp thông tin về tình trạng khách hàng như đang bận, từ chối cuộc gọi, số máy không tồn tại, giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng hiệu quả.
- Bảo mật cao hơn: Voice OTP có khả năng bảo mật cao hơn so với SMS OTP. Mật khẩu sử dụng một lần sẽ được thông báo trực tiếp tới số điện thoại của khách hàng khi họ nhấc máy, đảm bảo tính riêng tư và an toàn tuyệt đối.
Để sử dụng giải pháp Voice OTP cho doanh nghiệp hoặc tìm hiểu thêm thông tin, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ hỗ trợ bạn chu đáo và chi tiết, 24/7 kể cả ngày Lễ.
Bảng Giá VOICE OTP
Chúng tôi xin mời các bạn trải nghiệm demo Voice OTP tại đường dẫn sau để hiểu rõ hơn về quy trình hoạt động của Voice OTP tại VOIP24H:
Demo Voice OTP: http://customer.voip24h.vn/demo/voiceotp.html
Hướng dẫn sử dụng Voice OTP:
Bước 1: Nhập số điện thoại của bạn và nhấn “Gửi Mã”. Bước 2: Hệ thống sẽ gọi đến điện thoại di động của bạn và đọc mã OTP. Bước 3: Nhập mã OTP bạn vừa nghe được để xác nhận.
Giải pháp Voice OTP mang lại tiện ích lớn cho cả doanh nghiệp và khách hàng của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp tích hợp Voice OTP, khách hàng sẽ cảm thấy an tâm với mức độ bảo mật cao trong dịch vụ và tin tưởng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp lâu dài.
Chúng tôi thành lập từ năm 2012 và là một trong những đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ VOIP để xây dựng giải pháp tổng đài trên nền tảng điện toán đám mây. Chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ khi bạn trải nghiệm và sử dụng giải pháp Voice OTP sẽ vượt qua sự hài lòng của bạn.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):
TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn
Tìm hiểu thêm:
- Giải pháp Tổng đài ảo đa kênh chuyên nghiệp Buss Call
- Giải pháp Phần mềm quản lý Telesale & Cuộc gọi tự động Buss Tele.